icon home Trang chủ
/
Tin tức Áp lực công việc: Con dao hai lưỡi cần hết sức thận trọng

Áp lực công việc: Con dao hai lưỡi cần hết sức thận trọng

10/06/2021
155

Văn phòng ngày nay là một nơi đầy thách thức về tinh thần và tâm lý với rất nhiều áp lực công việc. Các doanh nghiệp phải giải quyết rất nhiều vấn đề nghiêm trọng của nhân viên. Đó là: stress, nghỉ việc, doanh thu, tình trạng sức khỏe, và chi phí bảo hiểm ngày một tăng cao. Những thách thức này càng gia tăng khi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có tâm lý áp đặt.

Phương thức quản lý kinh doanh cũ chỉ tập trung vào thống kê các con số mà ít ai quan tâm đến nhân viên. Hầu hết các nhà lãnh đạo doanh nghiệp không hiểu nguyên nhân khiến nhân viên của họ kiệt sức và xin nghỉ việc. Họ không biết cách tiếp cận với nhân viên để mọi người có thể làm việc cùng nhau.

Áp lực công việc có thật sự tạo ra động lực?

 

Từ lâu, làm việc với môi trường nhanh nhẹn, chịu được áp lực cao, có kỹ năng làm được mọi thứ đã là yêu cầu trong văn phòng làm việc. Nhân viên thường cố gắng để có thể làm tốt ở mọi vị trí và xem đó như một huy hiệu danh dự. Nhưng thực tế điều đó không hiệu quả và không mang lại năng suất làm việc tốt. Thậm chí, nó sẽ khiến nhân viên nhanh chóng kiệt sức.

Áp lực từ nơi làm việc được xem như một “dịch bệnh” và không còn quá xa lạ. Trung bình mọi người dành ít nhất một phần ba cuộc đời cho công việc. Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng cho thấy đó có thể là khoảng thời gian kém hạnh phúc nhất. Nhân viên làm việc không thoải mái, vui vẻ sẽ tạo ra một không khí làm việc căng thẳng. Điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Khi mọi người không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào, họ sẽ làm việc kém năng suất, hiệu quả. Từ đó, họ khó có thể phục hồi tinh thần.

Làm thế nào để tăng năng suất làm việc của nhân viên hiệu quả mà không cần gây áp lực?

 

Có một phương thức quản lý mới tập trung vào việc đoàn kết mọi người lại với nhau. Đó là nhờ SỰ TẬN TÂM.

Dành sự quan tâm đến mọi người trong môi trường làm việc được chứng minh có thể mang đến nhiều phúc lợi cho nhân viên. Điều này còn giúp cải thiện hiệu quả và năng suất làm việc. Mọi người đưa ra quyết định tốt hơn và trở nên sáng tạo hơn. Khi mọi người quan tâm đến xung quanh hơn, những người quản lý có thể giao tiếp tốt hơn. Từ đó, họ sẽ có nhiều khả năng làm việc cùng nhau hơn để tìm ra giải pháp cho các vấn đề.

Quan tâm đến mọi người xung quanh giúp họ có thể tập trung và chú ý vào công việc hơn. Khi tinh thần được cải thiện, không khí làm việc sẽ hiệu quả hơn, đoàn kết hơn. Bên cạnh đó, khả năng phục hồi tình trạng kiệt sức cũng tốt hơn. Chi phí chăm sóc sức khỏe giảm, dẫn đến lợi nhuận tăng.

Bài học thực tế về áp lực công việc từ một doanh nghiệp hóa chất

 

Vào năm 1983, R.W.Montgomery, chủ sở hữu của một nhà máy hóa chất ở Detroit, nhận ra rằng nhân viên của ông làm việc không hiệu quả và năng suất. Người lao động không chỉ bị căng thẳng về tâm lý mà còn cả về thể chất. Điều này dẫn đến tỷ lệ nghỉ việc cao, sản xuất kém và chi phí chăm sóc sức khỏe tăng vọt.

Montgomery quyết định trả tiền học thiền cho 52 trong số 100 công nhân của công ty, bao gồm cả quản lý và công nhân. 52 người sẽ tham gia học thiền trong 20 phút trước khi đi làm và 20 phút vào buổi chiều.

Hiệu quả bất ngờ đến từ sự dũng cảm thay đổi!

 

Chỉ trong 3 tháng, các nhân viên cho biết họ có nhiều năng lượng hơn, nhanh nhẹn hơn. Bên cạnh đó, sức khỏe của họ cũng được cải thiện đáng kể. Trong ba năm tiếp theo, kết quả thậm chí còn được cải thiện nhiều hơn. Tình trạng vắng mặt giảm 85%, năng suất tăng 120%, chấn thương giảm 70% và lợi nhuận tăng 520%.

Nhờ việc học thiền, “Mọi người thích thú hơn với công việc, họ sáng tạo và tích cực hơn”. Montgomery nói thêm: “Tôi nói với các công ty khác, nếu bạn làm điều này, bạn sẽ nhận được lợi tức từ khoản đầu tư trong một năm của mình”.

Kinh nghiệm của Montgomery là một bằng chứng vô cùng rõ ràng. Việc quan tâm đến nhân viên thật sự giúp họ tăng khả năng tập trung. Tinh thần tốt giúp tăng cường khả năng sáng tạo và thúc đẩy khả năng phục hồi và hạnh phúc. Hãy bỏ qua cách quản lý cũ và áp dụng chiến lược mới. Bằng mọi cách, hãy quan tâm đến nhân viên nhiều hơn. Từ đó, các công ty có thể thay đổi để hướng tới mục tiêu cuối cùng là tăng lợi nhuận.

(Nguồn: Cafebiz)

Đăng ký sử dụng miễn phí Tripi One TẠI ĐÂY