icon home Trang chủ
/
Tin tức Quản lý công tác và xu hướng đổi mới trong năm 2022

Quản lý công tác và xu hướng đổi mới trong năm 2022

07/04/2022
489

Công tác là một hoạt động quan trọng trong kinh doanh nhằm kết nối khách hàng, đối tác với doanh nghiệp để đưa đến những thỏa thuận giá trị, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Trong khoảng thời gian dài xảy ra dịch bệnh, những chuyến công tác được chuyển thành các cuộc họp, hội thảo trực tuyến thông qua ứng dụng công nghệ số. Giờ đây, trong trạng thái bình thường mới, nhân viên có thể thực hiện công tác tự do hơn. Tuy nhiên, trước sự thay đổi của thời thế, năm 2022 được dự báo là năm diễn ra nhiều xu hướng mới, đáng quan tâm trong quản lý công tác.

Về con người.

 

Linh hoạt trong cử nhân viên đi công tác

 

Một sự thật là công tác mang lại nhiều lợi ích và giá trị cho doanh nghiệp, bởi bên cạnh mục tiêu giải quyết công việc, đây còn là cơ hội để họ dễ dàng xây dựng mối quan hệ với đối tác, đồng nghiệp hay khách hàng ở địa phương khác, đồng thời có thể kết hợp đi du lịch. Tuy nhiên, quy trình quản lý chi phí công tác lại vô cùng lằng nhằng, nhiều thủ tục, kèm theo đó là chi phí công tác tốn kém, khiến doanh nghiệp cần phải cân đối giữa hình thức gặp gỡ trực tiếp và trực tuyến. Nhất là xu hướng đổi mới trong năm 2022 đã khiến cho ứng dụng công nghệ “lên ngôi” với những tiện ích vượt trội.

Điều chỉnh chính sách làm việc

 

Trong bối cảnh đất nước vừa khôi phục sau diễn biến căng thẳng của dịch COVID 19, việc hạn chế tụ tập nơi đông người vẫn là một vấn đề cần được lưu tâm. Khả năng nhiễm bệnh hay khiến dịch bệnh bùng phát trở lại nhanh chóng sẽ cao hơn khi chúng ta làm việc ở một tòa nhà lớn, đông người và tiếp xúc với nhiều người mà bản thân không quen biết. Đã qua thời của những chính sách làm việc cứng nhắc đối với nhân viên văn phòng. Những kỳ vọng mới của người lao động buộc doanh nghiệp phải đổi mới và áp dụng chính sách phù hợp.

Hoạt động từ xa đang được ưu tiên và làm thay đổi cách nhân viên làm việc và công tác. Các công ty cần điều chỉnh lại các chính sách phù hợp với nhu cầu của nhân viên, cho phép họ linh hoạt trong địa điểm làm việc hoặc áp dụng mô hình làm việc hỗn hợp (hybrid work), tức là vừa làm tại nhà, vừa làm ở văn phòng vào một số ngày nhất định. Đương nhiên, họ vẫn có thể hoàn thành công việc trong khi tận hưởng chuyến du lịch ở một nơi xa. Đón đầu xu hướng này, nhiều điểm đến cũng đưa ra những chương trình hấp dẫn thu hút nhóm du khách “workation” như Dubai, Thái Lan, Tây Ban Nha,…

Quản trị rủi ro nhân lực

 

Tuy nhiên, sự chuyển đổi của xu hướng làm việc từ xa và hỗn hợp kéo theo yêu cầu mở rộng nghĩa vụ chăm sóc nhân viên bất cứ khi nào họ vắng mặt ở công ty, bao gồm cả việc họ đi công tác. Các công ty thức thời vẫn đang hướng tới quản rủi ro nhân lực thay vì quan trị rủi ro du lịch. Vì cuối cùng, con người vẫn là lực lượng nòng cốt quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp.
Những chuyến công tác của nhân viên có thể gặp rất nhiều rủi ro như hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, khủng bố, rủi ro kinh tế, an ninh mạng… Do đó, công ty cần phải đánh giá những rủi ro này để đảm bảo an toàn và an ninh cho nhân viên trên đường thực hiện chuyến công tác.

Về an ninh mạng và công nghệ

 

An ninh mạng

 

Dưới ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch, các hoạt động trực tuyến diễn ra thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, các mối đe dọa mạng cũng như những tác động tiềm ẩn của chúng đang tiếp tục gia tăng. Nhiều nhà quản lý công tác đã kịp thời nhận ra tầm quan trọng của an ninh mạng. Họ cần phải có những hoạt động kịp thời để bảo vệ công ty và nhân viên khỏi các mối đe dọa trực tuyến. Nhân viên thực hiện chuyến công tác cũng được đào tạo về an ninh mạng và tuân theo các biện pháp phòng ngừa phù hợp khi đi công tác nhằm hạn chế các rủi ro dữ liệu cho công ty mình trực thuộc.

Công nghệ

 

Trong một cuộc khảo sát của VN Travel về người sử dụng sản phẩm du lịch cho thanh thanh toán và chi phí là một trong những yếu tố gây khó khăn nhất khi quản lý công tác trong suốt hành trình. Một giải pháp dành cho doanh nghiệp để cải thiện vấn đề này đó là ứng dụng nền tảng công nghệ số trong quản trị và quản lý công tác có thể giúp doanh nghiệp đơn giản hóa, số hóa và tự động hóa việc thanh toán, đối chiếu và quản lý hóa đơn của công ty.

Giải pháp cho doanh nghiệp tối ưu quy trình quản lý công tác trước xu hướng đổi mới.

 

Trước xu hướng đổi mới, Tripi One ra đời mang đến giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp giúp tiết kiệm chi phí và đơn giản hóa quy trình, thủ tục cho mỗi chuyến công tác. Chỉ bằng những thao tác đơn giản, người quản lý và chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện việc đặt vé máy bay, phòng khách sạn, duyệt đề xuất cho nhân viên, … Không những vậy, thông tin của doanh nghiệp đều được bảo mật tuyệt đối cùng với tính năng vượt trội cho phép người dùng theo dõi hành trình, báo cáo và xuất hóa đơn dễ dàng. Trải nghiệm miễn phí những tiện ích ưu việt từ Tripi One ngay hôm nay để có những chuyến công tác hiệu quả, thành công.

Tóm gọn lại, con người chính là yếu tố chủ chốt của doanh nghiệp nên các công ty cần đưa ra các chính sách phù hợp, đặc biệt là thời thế có sự thay đổi sau dịch bệnh. Trong trạng thái bình thường mới, nguwoif lao động cần được đảm bảo về sức khỏe cũng như sự linh hoạt trong việc đi công tác và cả địa điểm làm việc. Tiếp đến là chú trọng an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu quan trọng cần được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, người quản lý công tác cần phải được đào tạo về an ninh mạng và cách ứng dụng công nghệ để đơn giản, tối ưu quy trình quản lý, tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn thông tin doanh nghiệp.