Đối với người quản lý doanh nghiệp, sẽ luôn có những hoạt động xảy ra đồng thời và sẽ rất khó để xử lý quá nhiều việc cùng một lúc mà không khiến công việc trở nên hỗn loạn. Đây là lý do tại sao các doanh nghiệp nên bắt đầu sử dụng một phần mềm quản lý doanh nghiệp để luôn cập nhật và kiểm soát tình hình hoạt động của mình.
Trong thời đại 4.0, ngày càng có nhiều tổ chức hoặc doanh nghiệp đầu tư vào phần mềm quản lý doanh nghiệp để hoàn thành công việc, dự đoán rủi ro và nâng cao hiệu quả tổng thể. Do đó, sẽ không sai khi nói rằng các công cụ quản lý doanh nghiệp đã trở nên cực kỳ phát triển và không ngừng làm cho mọi thứ trở nên tốt hơn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào sử dụng chúng.
Trong bài viết này, hãy cùng Tripi One tìm hiểu Top 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp được đánh giá là phổ biến, hữu ích nhất hiện nay cũng như những ưu nhược điểm của chúng.
Phần mềm quản lý doanh nghiệp AMIS
Phần mềm quản lý doanh nghiệp AMIS được phát triển bởi Công ty cổ phần MISA. Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm tài chính – kế toán, MISA đã cung cấp giải pháp cho hơn 155.000 khách hàng doanh nghiệp, hộ cá thể, đơn vị hành chính sự nghiệp…
Phần mềm MISA AMIS đã được hơn 12.000 khách hàng tin dùng bởi khả năng đáp ứng toàn diện mọi nghiệp vụ quản trị doanh nghiệp cùng sự an toàn, bảo mật với trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế, chuẩn an ninh.
Dưới đây là một số tính năng quan trọng của phần mềm quản lý doanh nghiệp AMIS:
- Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản trị tài chính, kế toán cho doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, lĩnh vực
- Tự động hóa mọi quy trình tác nghiệp giữa Nhân sự – Nhân viên – Lãnh đạo, kết nối mạng xã hội, sàn tuyển dụng, BHXH, Cơ quan thuế
- Giúp doanh nghiệp thu hút tiềm năng, thúc đẩy tăng trưởng doanh số, gia tăng sự hài lòng của khách hàng
- Đơn giản hóa quy trình hoạt động, giúp việc điều hành doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết
- Tiên phong ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) – Điều khiển giao tiếp bằng giọng nói và công nghệ Blockchain
- Kết nối thông minh với phần mềm hóa đơn điện tử, dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử, hệ thống kê khai và nộp thuế – bảo hiểm trực tuyến
- Sử dụng tốt trên mọi thiết bị, ngay cả khi không có internet, mọi lúc, mọi nơi
Một số lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp MISA AMIS:
- Tức thời nắm bắt hoạt động của doanh nghiệp trên MISA AMIS để đưa ra các quyết định kịp thời
- Tự động hóa giúp giảm chi phí vận hành, nâng cao năng suất, gia tăng lợi nhuận nhờ MISA AMIS
- Kiểm soát chặt chẽ chi phí thực tế so với dự toán để cắt giảm các khoản không cần thiết
- Tiết kiệm chi phí đầu tư do không phải đầu tư cơ sở hạ tầng, nhân lực quản trị hệ thống
- Tự động hóa hoàn toàn các nghiệp vụ, giảm bớt thời gian làm việc thủ công, không còn phải nhập liệu
- Quy định được xây dựng rõ ràng, liên kết với các phòng ban khác chặt chẽ, xin phê duyệt nhanh chóng
>>> XEM THÊM: NỀN TẢNG QUẢN LÝ CÔNG TÁC PHÍ TRIPI ONE
Phần mềm quản lý doanh nghiệp Facework
Phần mềm quản trị doanh nghiệp Faceworks đáp ứng tất cả các nghiệp vụ từ kế toán, bán hàng, nhân sự… Facework hoạt động trên mọi nền tảng thiết bị sẵn có của doanh nghiệp, phù hợp với nhu cầu quản lý từ xa của các nhà quản lý. Phần mềm quản lý doanh nghiệp Faceworks hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong bài toán tiết kiệm chi phí.
Các tính năng chính của phần mềm quản lý doanh nghiệp Facework
- Quản lý tài chính: Kế toán tài chính và kế toán quản trị, báo cáo tài chính và phi tài chính doanh nghiệp.
- Quản lý thông tin cung ứng và mua hàng. Tích hợp tốt với các phân hệ kho và kế toán.
- Quản lý thông tin phân phối và bán hàng. Tích hợp các thiết bị phần cứng như máy đọc/in mã vạch, các công nghệ 4.0 hiện đại nhất. Liên kết với các phân hệ kho và kế toán.
- Quản lý quan hệ khách hàng và nhà cung cấp. Hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc quản lý khách hàng, quản lý các cơ hội kinh doanh, dịch vụ bảo hành, marketing và chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
- Quản lý sản xuất, liên kết với phận hệ quản lý kho để quản lý xuất, nhập, tồn kho. Tích hợp các phương thức quản lý đơn hàng, tự động tính chi phí sản xuất, tự động tính giá thành sản phẩm,…
- Quản lý kho hàng: Xuất kho, nhập kho, tồn kho. Tự động xuất các phiếu nhập kho, xuất kho.
- Quản lý tài sản: Quản lý các giao dịch liên quan đến tài sản cố định, hỗ trợ nhập thông tin tài sản mới, các giao dịch đối với tài sản, các phương pháp tính khấu hao tài sản,…
- Quản lý công việc: Đầu mục công việc, tự động giao việc, quản lý tiến độ thực hiện và đưa ra các báo cáo tổng thể
- Quản lý nhân sự và tính lương.
- Hệ thống báo cáo tổng thể doanh nghiệp.
Dưới đây là một số ưu điểm của phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP Faceworks:
- Không cần cài đặt ban đầu, sử dụng trực tiếp trên nền tảng web
- Nâng cấp không ngừng các tính năng nổi bật
- Bảo mật dữ liệu theo phương pháp điện toán đám mây
- Số lượng thành viên sử dụng không giới hạn
- Tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng
- Tối ưu trên thiết bị di động
Phần mềm quản lý doanh nghiệp BRAVO
Phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO được xây dựng theo góc độ quản trị tổng thể doanh nghiệp, giúp tối ưu hoạt động quản lý và điều hành nhằm cải thiện và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Các lợi thế, tính năng vượt trội của Giải pháp Phần mềm quản lý doanh nghiệp BRAVO:
- Công nghệ lập trình tiên tiến, hiện đại. Bảo mật tối ưu. Giao diện hiện đại, phẳng và tối giản, tối ưu cho chạy đa nền tảng.
- Quản trị thông tin hiệu quả, tăng doanh thu và lợi nhuận: Hệ thống cảnh báo sớm các chỉ tiêu về tài chính, hỗ trợ công tác bán hàng, tránh bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh và tăng doanh thu.
- Quản trị toàn diện trên cùng một hệ thống (Áp dụng cho mô hình tập đoàn, tổng công ty)
- Hệ thống phần mềm có thiết kế mở, linh động nên rất dễ dàng trong việc mở rộng phạm vi quản lý, thiết kế thêm các phân hệ, tính năng mới.
- Giảm chi phí quản lý và điều hành doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, tối đa hóa năng suất của người lao động nhờ tính liên kết giữa các phòng ban và xử lý công việc theo luồng (workflow).
- Phần mềm quản trị tất cả trong một với khả năng tích hợp nhiều hệ thống quản lý (Quản trị “mua hàng, bán hàng, sản xuất, tài chính – kế toán…”).
>>> XEM THÊM: 10 LỢI ÍCH CỦA CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP TRONG BỐI CẢNH DỊCH COVID-19
Phần mềm quản lý doanh nghiệp OOC – digiiMS
Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp – OOC digiiMS là sản phẩm kế thừa 18 năm kinh nghiệm tư vấn quản lý cho hàng trăm doanh nghiệp của công ty Giải pháp Công nghệ OOC. Điểm mấu chốt khiến OOC digiiMS được nhiều doanh nghiệp lớn tin dùng đó là giúp nâng cao năng lực quản lý của doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp, bám sát chiến lược và mô hình kinh doanh.
Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp digiiMS giúp doanh nghiệp tự thiết kế các hệ thống nói trên dựa trên cơ sở dữ liệu ngành và mô hình kinh doanh. Với thiết kế linh hoạt, doanh nghiệp có thể sử dụng đầy đủ hoặc riêng lẻ theo từng module, mua đứt hoặc thuê bao, và hướng tới việc sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau (web-based, thiết bị mobile chạy Android hoặc IOS).
Các phân hệ của Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp digiiMS
- Cơ cấu tổ chức digiiOST
- Quản lý nhân sự digiiHR
- Thông tin nhân sự digiiHRI
- Quản lý KPI digiiKPI
- Đánh giá năng lực digiiCAT
- Quản lý Đãi ngộ digiiC&B
- Giao việc và Quản lý Công việc digiiTASK
- Cổng thông tin nhân sự digiiPortal
- Quản lý OKR – digiiOKR
Ưu điểm vượt trội của Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp OOC digiiMS
- Tính linh hoạt vượt trội: Áp dụng linh hoạt nhiều mô hình, quy mô, loại hình doanh nghiệp trong các ngành nghề khác nhau
- Phương pháp quản trị chuẩn: Lồng ghép các phương pháp quản trị chuyên sâu, hiện đại theo chuẩn Mỹ. Chuẩn hóa quy trình doanh nghiệp theo thông lệ tốt (Việt Nam và Quốc tế)
- Khả năng mở rộng cao: Công nghệ cho phép mở rộng dễ dàng, có khả năng tùy biến theo yêu cầu. Tích hợp linh hoạt và dễ dàng với các hệ thống phần mềm khác
- Hệ sinh thái đồng bộ: Các phân hệ được phân chia khoa học để xử lý các nghiệp vụ chuyên sâu trong quản trị. Tuy nhiên, tất cả phân hệ đều đồng bộ dữ liệu với nhau chặt chẽ. Thuận tiện cho người sử dụng quản lý toàn bộ thông tin đồng nhất
- Tính hệ thống chặt chẽ: Đáp ứng được cho đủ các doanh nghiệp theo quy mô. Đặc biệt với các doanh nghiệp quy mô lớn nhiều tầng quản lý (công ty con, chi nhánh, khối, phòng, ban, bộ phận…). Hệ thống đảm bảo kiểm soát, quản lý dữ liệu tập trung theo yêu cầu quản lý đa dạng
- Hệ thống báo cáo trực quan, sinh động
- Sử dụng đơn giản, thuận tiện. Nhập/ xuất dữ liệu linh hoạt và thông minh
- Giao diện thân thiện, dễ thao tác. Phần mềm ổn định, tốc độ cao
- Bảo mật cao: Cơ chế phân quyền bảo mật cao và cơ chế mã hóa dữ liệu chặt chẽ
Phần mềm quản lý doanh nghiệp Ecount:
Phần mềm quản lý doanh nghiệp Ecount được phát triển đặc biệt dành cho doanh nghiệp nhỏ, cung cấp tất cả chức năng quản lý kế toán, mua hàng, bán hàng, sản xuất và quản lý nhân sự trong một phần mềm với giá hợp lý và linh hoạt. Hiện Ecount đang được sử dụng bởi hơn 60.000 doanh nghiệp.
Một số đặc điểm nổi bật của phần mềm Ecount:
- Hệ thống tiêu chuẩn hóa giúp giảm phí duy trì và phí triển khai
- Các tính năng được sử dụng toàn bộ mà không phải trả phí kể cả khi nhà phát hành phần mềm tiếp tục cải thiện chương trình và phát hành chức năng mới.
- Số nhân viên hay quy mô doanh nghiệp thay đổi thì các công việc vẫn được tối ưu hóa như bình thường.
- Giá cả hợp lý và minh bạch
- Hệ thống tiêu chuẩn hóa có thể đáp ứng nhiều ngành công nghiệp
- Đáp ứng và thích nghi với thay đổi thị trường
- Dễ dàng truy cập từ máy tính, laptop, máy tính bảng, di động bất cứ đâu trên toàn thế giới
Các tính năng quan trọng của phần mềm Ecount:
- Có tất cả chức năng cần thiết cho doanh nghiệp và đa dạng ngành nghề
- Cài đặt theo mô hình công ty
- Sử dụng thuận tiện với giao diện menu linh hoạt
- Tùy chỉnh hạng mục bằng các thao tác đơn giản
- Các mẫu báo cáo tùy chỉnh theo nhu cầu công ty
Phần mềm quản lý doanh nghiệp HTsoft BizMan ERP
Phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng hợp HTsoft ERP là giải pháp cho quản lý bán hàng mọi ngành hàng với nhiều Module quản lý khác nhau được tích hợp: Phần mềm quản lý bảo hành, Phần mềm quản lý kho, phần mềm quản lý nhân sự…
Các ưu điểm của phần mềm quản lý doanh nghiệp HTsoft ERP:
- Tiến độ xử lý công việc được đẩy nhanh.
- Chi phí quản lý được giảm thiểu
- Các quyết định nhanh chóng với hệ thống báo cáo real-time.
- Nâng cao hiệu quả làm việc vì có thể truy cập thông tin bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.
- Chi phí bỏ ra một lần, bản quyền vĩnh viễn, update cùng phiên bản miễn phí.
- Nền tảng công nghệ hiện đại, liên tục được cập nhật và áp dụng nâng cấp version.
- Tích hợp module không giới hạn, phục vụ tất cả các nhu cầu quản lý chi tiết khác nhau
- Kết nối đa điểm, đa chi nhánh, không bị giới hạn về số lượng kết nối đồng thời và đảm bảo khả năng xử lý chính xác, tối ưu.
Phần mềm quản lý doanh nghiệp 3S ERP
3S ERP ứng dụng công nghệ hiện đại để chuyển đổi các quy trình kinh doanh của doanh nghiệp, giúp gia tăng lợi nhuận, cải thiện hiệu suất điều hành doanh nghiệp. Các phân hệ lõi của hệ thống phần mềm 3S ERP đáp ứng toàn diện các nhu cầu quản trị cơ bản của doanh nghiệp gồm đầy đủ các quy trình cốt lõi, tự động hóa toàn bộ các khâu trung gian.
10 Module mà 3S ERP đang cung cấp: Quản trị bán hàng; Quản trị mua hàng; Quản trị kho; Quản trị tài chính – kế toán; Quản trị sản xuất; Quản trị nhân sự; Quản lý quan hệ khách hàng; Quản trị kênh phân phối; Quản trị máy móc thiết bị; Quản trị hệ thống điều hành sản xuất.
Lợi ích khi sử dụng phần mềm 3S ERP
- Tối ưu quy trình hoạt động, loại bỏ phương thức làm việc thủ công, cải thiện hiệu quả làm việc và chăm sóc khách hàng.
- Các báo cáo có sẵn và tự động giúp tiết kiệm đáng kể thời gian.
- Nhờ 3S ERP, doanh nghiệp nhanh chóng đưa ra quyết định nhờ các báo cáo phân tích chuyên sâu được thể hiện qua Dashboard trực quan.
Tính năng ưu việt của 3S ERP:
- Giải pháp chuyên sâu theo ngành, tiết kiệm nhiều thời gian cũng như chi phí triển khai.
- Tính di động, đa nền tảng ứng dụng trên cả PC và Smartphone, làm tăng tính năng động, hiệu quả trong xử lý công việc mọi lúc mọi nơi.
- Nền tảng công nghệ mở, Hoạt động trên nhiều hệ điều hành như: Window, Androi, IOS…
- Khả năng tự động hóa tác nghiệp, giảm thời gian nhập liệu, rút ngắn quy trình tác nghiệp giữa các phòng ban từ đó giảm sức lao động, nâng cao hiệu suất.
- Tính toán kế hoạch tự động, Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trong tự động lập kế hoạch sản xuất, kế hoạch nguyên vật liệu, lập lịch sản xuất tự động.
- Phân tích và dự báo, khả năng xử lý dữ liệu lớn (Big Data), cung cấp báo cáo phân tích đa chiều, giúp doanh nghiệp đưa ra các dự báo xu hướng trong tương lai gần và dài hạn.
- Hệ sinh thái ứng dụng đáp ứng nhu cầu tác nghiệp, quản trị, điều hành của doanh nghiệp.
- Tính năng quản trị nâng cao, hỗ trợ người dùng hoạch định và cân đối ngân sách một cách chính xác hơn.
Phần mềm quản lý doanh nghiệp 1office
1office là một nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp được hàng ngàn doanh nghiệp lớn như MB Bank, VNPAY, F88, Hòa Phát… tin dùng. 1office giúp tự động hóa các khâu quản lý với 4 phân hệ:
- WORKPLACE: Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho nhân viên có thể làm việc và giao tiếp nội bộ.
- HRM: Phân hệ cung cấp bộ công cụ dành cho công tác quản trị nguồn nhân lực công ty.
- CRM: Phân hệ cung cấp bộ công cụ quản lý marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng.
- ADVANCE: Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho việc cấu hình quy trình tự động hóa doanh nghiệp.
Các ưu điểm nổi bật của phần mềm 1office:
- Dữ liệu được liên thông và thống nhất về giao diện người dùng. Bên cạnh đó, các phòng ban được liên kết chặt chẽ với khả năng phân quyền theo phòng ban, vị trí, …
- Thiết kế của phần mềm dễ dàng tích hợp với các phần mềm khác.
- Phần mềm quản trị doanh nghiệp 1Office có khả năng tùy biến trong từng trường hợp cụ thể. Người dùng có thể cài đặt linh hoạt các tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng.
- Chi phí linh hoạt chỉ từ 2.000đ/user/ngày.
Phần mềm Microsoft Dynamic 365
Microsoft Dynamic 365 là phần mềm quản lý doanh nghiệp nước ngoài. Hiện nay, Microsoft Dynamic 365 được bán thông qua các đại lý tại Việt Nam. Phần mềm có khả năng hoạt động trên nền tảng iOS, Android và Windows Phone.
Hoạt động dựa trên nền tảng hợp nhất các chức năng của phần mềm CRM vào ERP, Microsoft Dynamic 365 hỗ trợ doanh nghiệp quản lý từ quy trình Bán hàng, Dịch vụ Khách hàng, Hoạt động vận hành, Tài chính, Bảo hành bảo trì, Quản lý dự án, Marketing,…Để sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp Microsoft Dynamic 365, doanh nghiệp sẽ trả phí dựa vào số lượng người dùng/ tháng.
Ưu điểm vượt trội của Microsoft Dynamic 365 là sự quen thuộc với người sử dụng, tự động hóa thiết lập quy trình và giảm các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, tích hợp hơn 600 ứng dụng có sẵn và nhiều ứng dụng bên ngoài khác cùng tính bảo mật cao.
Phần mềm quản lý doanh nghiệp ESO
Phần mềm quản lý doanh nghiệp ESO cung cấp giải pháp xây dựng phần mềm quản lý theo yêu cầu, đáp ứng đúng đủ nhu cầu sử dụng của mỗi doanh nghiệp: Quản lý nhân sự; Quản lý công việc; Quản lý hợp đồng; Quản lý dự án; Quản lý khách hàng; Quản lý bán hàng; Quản lý KPI.
Các chức năng quản lý đều có liên kết chặt chẽ với nhau tạo nên hệ thống quản lý bài bản chuyên nghiệp, tự động hoá các quy chuẩn, báo cáo giúp tiết kiệm thời gian, chi phí.
Sử dụng phần mềm giúp quản lý rõ ràng, đầy đủ, chính xác và xây dựng 1 quy trình hoạt động hiệu quả. Phần mềm quản lý doanh nghiệp ESO giúp cả người quản lý và nhân viên nắm bắt được tiến trình làm việc của doanh nghiệp.
Người quản lý có thể quản lý công việc của toàn bộ nhân viên một cách chính xác, rõ ràng. Nhân viên quản lý được toàn bộ công việc của mình cũng như nắm rõ trách nhiệm trong mỗi hợp đồng, dự án, công việc. Từ đó, doanh nghiệp sẽ vào một quy trình hoạt động chung, tránh sai sót trong quá trình làm việc.
Nguồn: Tổng hợp từ internet
KẾT LUẬN:
Phần mềm quản lý doanh nghiệp có nhiều công dụng và chắc chắn có thể mang lại lợi ích cho công ty theo nhiều cách. Từ việc giúp cải thiện năng suất đến nâng cấp hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp có thể thấy rằng phần mềm quản lý doanh nghiệp rất đáng để đầu tư.
Tuy nhiên, chỉ cần đảm bảo chọn đúng phần mềm quản lý doanh nghiệp cho nhu cầu riêng vì không phải tất cả chúng đều hoạt động như nhau; một số có thể không có các tính năng hoặc chức năng mà nhà quản lý đang tìm kiếm.