Cho dù liên quan đến việc quản lý 10 nhân viên hay 50 nhân viên, trở thành một nhà quản lý doanh nghiệp không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.
Là một người quản lý, bạn không muốn phỏng đoán hay hy vọng vào kết quả tốt nhất – bạn có những trách nhiệm và mục tiêu nhất định mà bạn (và doanh nghiệp) cần đạt được và kỹ năng quản lý tốt sẽ giúp bạn hướng dẫn nhóm của mình đạt được những mục tiêu đó.
Để trở thành một nhà quản lý doanh nghiệp thành công, có một số điều quan trọng bạn cần biết về kỹ năng quản lý tốt và cách tận dụng tối đa nhân viên của bạn.
DƯỚI ĐÂY LÀ 5 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT:
1. BẠN CẦN TRAU DỒI ĐỘI NGŨ CỦA MÌNH
Với tư cách là người quản lý, bạn có trách nhiệm giám sát các nhân viên của mình, đo lường hiệu suất của họ và cho phép họ đóng góp vào việc đạt được các mục tiêu kinh doanh chung. Mặc dù bạn phải nhớ rằng mỗi người là một cá nhân, bạn cũng phải đảm bảo rằng các nhân viên của bạn có thể làm việc cùng nhau như một nhóm. Để làm được điều này, bạn cần hướng dẫn họ và uốn nắn họ theo cách để nuôi dưỡng văn hóa gắn kết và làm việc cùng nhau như một nhóm.
2. BẠN CẦN LẮNG NGHE NHÓM CỦA MÌNH
Là một nhà quản lý, bạn nên ưu tiên sự hài lòng của nhân viên. Không chỉ bởi vì nhân viên của bạn (và hành vi của họ) là đại diện cho doanh nghiệp của bạn, mà bởi vì mức độ hài lòng của họ trong công việc là một yếu tố chính khi nói đến mức hiệu suất của họ. Và trừ khi bạn dành thời gian để lắng nghe họ, bạn sẽ rất khó để biết liệu nhân viên của bạn có hài lòng trong công việc hay không.
Là một người quản lý, bạn muốn nhân viên của mình cảm thấy đủ thoải mái để tiếp cận bạn với ý kiến và mối quan tâm của họ – ngay cả khi ý kiến của họ khác với ý kiến của bạn. Thể hiện rằng bạn thực sự sẵn sàng lắng nghe sẽ giúp thiết lập niềm tin giữa bạn và nhân viên của bạn.
3. BẠN CẦN TRAO QUYỀN CHO MỌI CÁ NHÂN
Trong khi làm việc nhóm là quan trọng, bạn cũng cần phải biết điểm mạnh và điểm yếu của mỗi cá nhân trong nhóm. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng mọi người đều được tạo cơ hội để phát huy tối đa điểm mạnh và cải thiện điểm yếu của họ. Bạn cũng có thể đảm bảo rằng bạn phân bổ nhiệm vụ theo cách mà bạn đang sử dụng tối ưu các kỹ năng và điểm mạnh của mọi thành viên trong nhóm.
4. BẠN KHÔNG NÊN CỐ GẮNG TRỞ THÀNH BẠN CỦA MỌI NGƯỜI
Việc người quản lý thân thiện với nhân viên, quan tâm đến sức khỏe của họ và mong muốn những gì tốt nhất cho họ là điều tốt cho người quản lý – điều này khuyến khích năng suất lao động. Nhưng có sự phân biệt giữa quan tâm với tư cách là người quản lý và quan tâm như một người bạn.
Nếu bạn trở nên quá thân thiện với nhân viên của mình, điều đó có thể khiến họ dễ dàng lợi dụng bạn và mong đợi bạn sẽ dễ dãi với họ khi họ làm việc kém hiệu quả, đi làm muộn hoặc chểnh mảng trong việc thực hiện một số nhiệm vụ.
5. BẠN KHÔNG NÊN NGẠI YÊU CẦU SỰ GIÚP ĐỠ HOẶC LỜI KHUYÊN
Trở thành một nhà quản lý không phải là một công việc dễ dàng. Đó là một vai trò phức tạp, với nhiều thách thức mới và nhiều trách nhiệm. Do đó, việc thỉnh thoảng cần được giúp đỡ hoặc lời khuyên là điều đương nhiên, và bạn không nên ngại yêu cầu khi cần.
Có nhiều nguồn mà bạn có thể tìm đến để được trợ giúp, không chỉ bao gồm internet và các ấn phẩm trong ngành, mà còn cả các chuyên gia trong ngành, người quản lý của chính bạn và đồng nghiệp của bạn.
Nguồn: https://www.oxbridgeacademy.edu.za/
TRIPI ONE cung cấp giải pháp quản lý công tác phí hiệu quả số 1 Việt Nam. Để tìm hiểu thêm về ứng dụng Tripi One, bạn có thể truy cập TẠI ĐÂY hoặc đăng ký sử dụng miễn phí ngay hôm nay!