Bài viết dưới đây tổng hợp các phần mềm quản lý chi tiêu tốt nhất dành cho doanh nghiệp, được đánh giá dựa trên tính năng, mức độ phổ biến và giao diện thân thiện cho người sử dụng. Qua đó, Tripi One sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan và thông tin hữu ích để lựa chọn phần mềm phù hợp với doanh nghiệp mình.
Các bảng biểu excel và hồ sơ giấy tờ truyền thống ngày càng trở nên lạc hậu do khả năng tổng hợp hạn chế, khó quản lý, truyền tải thông tin và “khó kế thừa” khi có sự thay đổi nhân sự. Do đó, phần mềm quản lý chi tiêu ngày càng trở nên phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp.
Để hoạt động hiệu quả, tránh thất thoát và thiết lập được ngân sách phù hợp với mục tiêu kinh doanh thì quản lý chi tiêu chặt chẽ là yếu tố quan trọng hàng đầu. Đây luôn là vấn đề đau đầu với mỗi doanh nghiệp, dù ở quy mô nào đi chăng nữa.
Dưới đây là Top 5 phần mềm quản lý chi tiêu tốt nhất 2021 dành cho doanh nghiệp:
KIOT VIỆT:
Đây là phần mềm được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo, doanh nghiệp khá nổi tiếng có 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin với hơn 150.000 khách hàng đang sử dụng. KIOT VIỆT cung cấp giải pháp công nghệ nhằm giúp các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ kinh doanh dễ dàng và hiệu quả hơn.
Phần mềm này tích hợp cực nhiều tính năng hữu ích như: Quản lý sổ quỹ, quản lý công nợ nhà cung cấp – khách hàng, quản lý hàng hóa nguyên vật liệu, xem báo cáo bán hàng… được thiết kế phù hợp cho tới 15 ngành hàng khác nhau.
Các tính năng chính của KIOT VIỆT bao gồm:
- Quản lý công nợ nhà cung cấp, khách hàng: Cảnh báo công nợ, cài đặt hạn mức tối đa khách có thể nợ hoặc số ngày tối đa khách nợ.
- Quản lý sổ quỹ chi tiết: Kiểm soát chặt chẽ dòng tiền mặt, tiền ngân hàng giữa các chi nhánh: thu chi những khoản nào, hiện còn tồn đọng bao nhiêu, luân chuyển tiền như thế nào… Tạo phiếu thu hoặc phiếu chi trong danh mục sổ quỹ, thông tin phiếu được lưu trữ vĩnh viễn không giới hạn.
- Tự động cập nhật toàn bộ giao dịch thu chi vào báo cáo tài chính: Tự động ghi nhận doanh thu đó, hàng bị trả lại hoặc hàng được chiết khấu giảm giá, báo cáo tài chính tự động thống kê vào mục tương ứng.
- Xem báo cáo tài chính nhanh, chính xác: Xem lại báo cáo tài chính theo quý, theo năm, xem theo biểu đồ, xem báo cáo chi tiết từng danh sách, xem báo cáo bán hàng theo từng kênh, từng chi nhánh,…
Hiện nay KIOT VIỆT cung cấp phần mềm quản lý chi tiêu trên máy tính và điện thoại miễn phí dùng thử trong 10 ngày, hãy đăng ký dùng thử để tự đánh giá độ phù hợp và cảm nhận hiệu quả mà KiotViet mang lại.
=> Dùng thử tại đây: https://bit.ly/dungthuphanmemkiotviet
Mức giá: KIOT VIỆT hiện đang cung cấp 2 gói chính từ 180.000 đến 250.000đ/tháng cho bạn lựa chọn tùy theo quy mô doanh nghiệp: https://www.kiotviet.vn/phi-dich-vu/
1OFFICE:
1OFFICE là sản phẩm của Công ty cổ phần 1office, doanh nghiệp chuyên cung cấp nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp với hơn 300.000 người dùng đến từ hơn 3.500 doanh nghiệp Việt Nam.
1OFFICE cung cấp bộ tính năng CRM hỗ trợ quản lý các nghiệp vụ kinh doanh trong doanh nghiệp, trong đó có quản lý chi tiêu. Dưới đây là một số tính năng trong phân hệ CRM hỗ trợ quản lý chi tiêu, khoản thu và mua bán của doanh nghiệp: https://1office.vn/crm-2/
- Hàng hóa kho: Việc xuất – nhập kho đều được quản lý bởi quy trình duyệt tự động. Có cảnh báo khi hàng hóa trong kho sắp hết. Thống kê số lượng hàng hóa chính xác nên dễ dàng kiểm soát được lượng hàng hóa của từng sản phẩm trong từng kho. Tự động cập nhật lại số lượng tồn kho khi có giao dịch phát sinh, tiết kiệm tối đa thời gian cho người quản lý kho.
- Sổ quỹ: Tự động cập nhật doanh số, công nợ. Phân loại doanh số bán hàng theo các nguồn, tiêu chí để đưa ra báo cáo kinh doanh chính xác. Thiết lập hệ thống thống kê tài chính minh bạch. Phân quyền quản lý tài chính một cách rõ ràng với hệ thống duyệt. Tự động cảnh báo công nợ kịp thời khi có phát sinh, để người dùng có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp.
- Bán hàng: Quản lý được các đối tượng tham gia vào quy trình bán hàng: Báo giá, đơn hàng, hợp đồng, hàng hóa, kho, công nợ, doanh số … Xem được báo cáo đa chiều ngay tức thì. Tự động cảnh báo tình trạng công nợ, hàng tồn kho…để có kế hoạch phù hợp. Tự động tính toán doanh số, hoa hồng để lên kết với bảng lương. Có cảnh báo nhắc nhở khi sắp hết hạn hợp đồng.
- Mua hàng: Số hóa toàn bộ thông tin nhà cung cấp tập trung trên phần mềm, không còn tình trạng mất mát thông tin do lưu trữ thủ công. Tạo nhanh các đơn hàng và phiếu chi từ các nhà cung cấp ngay trên phần mềm, giúp đơn giản hóa thủ tục giấy tờ. Liên kết Logic giữa nhà cung cấp hàng hoá và kho hàng, tạo thành một chuỗi xuyên suốt. Việc tìm kiếm cũng dễ dàng hơn.
Mức giá: 1OFFICE cung cấp gói tổng thể cho cả HRM (quản lý nhân sự), CRM (Quản lý marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng.) và Workplace (Quản lý công việc, dự án) với mức giá từ 40.000đ – 100.000đ/người/tháng tùy theo tính năng bao gồm. Nếu chỉ quan tâm đến phần quản lý chi tiêu bạn có thể lựa chọn gói Standard Plus với mức giá 60.000đ/người/tháng: https://1office.vn/bang-gia/
FASTWORK:
Đây là phần mềm quản lý thu chi rất hay với giao diện tiện lợi và dễ sử dụng, ngoài ra nhà cung cấp còn hỗ trợ nhiều phân hệ khác như HRM, CRM, WORK… trong trường hợp doanh nghiệp muốn đồng bộ tất cả công tác quản lý trên cùng một hệ thống. FASTWORK được phát triển bởi Công ty TNHH công nghệ Fastwork Việt Nam và được nhiều khách hàng lớn sử dụng: CMC, Viglacera, Viettin Bank, Vietnam Post…
Với FASTWORK EXPENSE, doanh nghiệp có thể quản lý và lưu trữ tập trung các Phiếu thu/chi ngân sách nội bộ, kiểm soát quỹ, giảm rủi ro chi phí. Phần mềm này giúp doanh nghiệp quản lý chi tiêu và các khoản thu theo phòng ban, dự án, theo từng giao dịch gắn với khách hàng khá là chặt chẽ.
Dưới đây là các tính năng chính của phần mềm FASTWORK EXPENSE:
- Quản lý thu – chi toàn diện: Quản lý phiếu thu – chi, cập nhật và lưu trữ chi tiết các khoản thu – chi của từng phòng ban, dự án, giao dịch khách hàng. Quản lý quỹ, thống kê quỹ đầu kỳ, tổng thu, tổng chi và tồn quỹ cuối kỳ. Quản lý toàn bộ dòng tiền mặt ra, vào của doanh nghiệp.
- Ghi chép các khoản thu – chi – vay nợ: Thiết lập, cấu hình các phiếu thu – chi mẫu. Khởi tạo các phiếu chu – chi nhanh chóng theo mẫu có sẵn. Quản lý đầy đủ thông tin cần thiết: Mã phiếu, Ngày lập phiếu, Giá trị, Dự án, Hợp đồng, Khách hàng, Phòng ban, Nhân viên, Ghi chú, có hoặc không Hạch toán vào kết quả hoạt động kinh doanh.
- Bảo mật thông tin, Phân quyền quản trị
- Hạch toán vào kết quả kinh doanh: Cho phép gán phiếu thu/chi vào hợp đồng liên quan. Toàn bộ thông tin thu/chi tự động hiển thị trong báo cáo tài chính nếu bạn lựa chọn hạch toán vào kết quả kinh doanh. Quản lý chính xác dòng tiền ngay cả những khoản chi tiêu nội bộ nhỏ nhất.
Phần mềm này có cả phiên bản dành cho mobile, cho phép người dùng truy cập vào báo cáo và nhiều thao tác khác mọi lúc mọi nơi. Đây là một điểm cộng rất lớn khi ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức làm việc ngoài văn phòng.
Bạn có thể đăng ký trải nghiệm thử FASTWORK EXPENSE tại: https://fastwork.vn/expense/ trước khi quyết định sử dụng nhé!
Mức giá: Doanh nghiệp có thể lựa chọn mua gói theo số lượng người dùng và tính năng với mức giá dao động từ 46.000đ đến 96.000đ/người/tháng hoặc mua trả phí theo ứng dụng. Để xem chi tiết và nhận báo giá chính xác, vui lòng tham khảo tại: https://fastwork.vn/bang-gia/#price-app
ECOUNT ERP:
ECOUNT hiện đang có tới 60.000 doanh nghiệp sử dụng, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Giáo dục, mỹ phẩm, may mặc, in ấn, điện tử… tại Việt Nam và trên thế giới. Phần mềm này giúp các công ty quản lý hàng tồn kho, sản xuất, chi phí, bán hàng, mua hàng, kế toán, nhân sự, bảng lương, và nhiều hơn nữa. Ngoài điểm mạnh về tính năng phần mềm và mức giá hấp dẫn, ECOUNT còn cam kết cung cấp tính năng cập nhật cho khách hàng hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ và dự đoán những thay đổi trong nhiều môi trường làm việc và ngành công nghiệp.
Dưới đây là những tính năng kế toán, quản lý thu chi mà ECOUNT đang cung cấp:
- Báo cáo quản trị: Xem báo cáo quỹ, báo cáo thu nhập, tình hình tài chính. Đa dạng sổ cái. Quản lý quỹ tiền theo thời gian thực.
- Công nợ Phải thu/Phải trả: Quản lý công nợ theo khách hàng, nhà cung cấp. Phân tích số dư hoặc quá hạn Phải thu/Phải trả. Coi số dư dựa trên lược sử Bán hàng/Mua hàng.
- Chi phí/lợi nhuận: Phân tích Lợi nhuận và Chi phí hằng tháng. Tính toán chi phí sản xuất và lao động.
- Phê duyệt điện tử: Phê duyệt nhiều loại nhật ký kế toán và chứng từ/ Nhật kí thanh toán, nhật kí tạm ứng và các loại nhật ký khác.
- Phân đoạn dữ liệu: Phân nhóm theo phòng ban hoặc theo dự án thực hiện. Nhập chứng từ, báo cáo Lãi & Lỗ
- Menu Nhập nhanh: Cho phép tự hạch toán nợ/có đối với người có chuyên môn. Tự động hạch toán cho những người mới sử dụng. Liên kết với dữ liệu Bán hàng, Mua hàng, Bảng lương. Tải chứng từ và nhật kí thông qua Excel.
- Chứng Từ: Dễ dàng tìm kiếm, sửa đổi, xóa và theo dõi. Gửi bản sao và chứng từ qua email. In phiếu thanh toán và hóa đơn
- Dự báo doanh số/Ngân sách: Quản lí hóa đơn và lịch thanh toán. Dự báo doanh số theo ngày/tháng/năm. Thiết lập ngân sách và quản lí giới hạn.
- Tài sản cố định/Hối phiếu: Quản lí tăng, giảm, khấu hao của tài sản cố định. Theo dõi hối phiếu được Phát hành, biên nhận, giảm giá và thanh toán.
- Giao dịch ngoại tệ: Quản lí chi phí phát sinh cho mỗi lần nhập khẩu. Tạo Hóa đơn cho Phiếu đóng gói (Packing)
Bạn có thể sử dụng phần mềm này trên cả máy tính và điện thoại, cũng như nhanh chóng nhận thông tin công việc và nội dung chia sẻ qua các kênh tin nhắn Messenger, Ứng dụng điện thoại và Email.
Trước khi quyết định sử dụng phần mềm quản lý thu chi này, bạn có thể đăng ký sử dụng miễn phí tại đây: https://www.ecount.com/vn/ecount/resources/free-trial
Mức giá: Chỉ với 1,000,000 VNĐ/tháng, doanh nghiệp có thể sử dụng toàn bộ phân hệ lõi của ECOUNT ERP. Mỗi thuê bao bao gồm không giới hạn người dùng. Từng người dùng có thể được cấu hình riêng hoặc thiết lập theo nhóm: https://www.ecount.com/vn/ecount/resources/pricing?p=T2
1C:FINANCE & ACCOUNTING:
1C:FINANCE & ACCOUNTING là phần mềm kế toán và quản lý chi tiêu được phát triển bởi 1C, công ty công nghệ với hơn 30 năm kinh nghiệm và hiện có trên 5 triệu khách hàng sử dụng. Phần mềm này đang được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam tin dùng như Hitachi, Toyota, LG, VNPAY… Được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu của Nga, 1C:Finance & Accounting được tinh chỉnh để phù hợp với tiêu chuẩn và chính sách tài chính kế toán Việt Nam – chuẩn mực kế toán quốc tế IFRS, giúp doanh nghiệp hạch toán tự động phần lớn các nghiệp vụ theo VAS và các thông tư hiện hành.
Dưới đây là một số mà 1C:FINANCE & ACCOUNTING cung cấp:
- Quản Lý Tiền Mặt: Nhập dữ liệu trên cơ sở các phiếu thu, phiếu chi và các chứng từ ngân hàng. Tự động hóa các nghiệp vụ hạch toán với người bán, người mua, người nhận tạm ứng, ghi nhận các khoản tiền trong hóa đơn thanh toán, mua hàng, bán hàng. Ghi nhận các giao dịch vốn bằng tiền. Trên cơ sở phiếu thu, phiếu chi có tự động lập ra sổ quỹ tiền mặt.
- Quản Lý Dự Toán: Ghi nhận các sự việc, nghiệp vụ sẽ xảy ra để sau này đưa ra báo cáo so sánh giữa dự toán (kế hoạch) thực hiện với thực tế phát sinh. Các chỉ tiêu được người sử dụng lập ra để dự kiến (hoặc lập kế hoạch) trước khi thực hiện một công việc, chiến lược, mục tiêu nào đó.
- Quản Lý Bán Hàng & Công Nợ Phải Thu: Cập nhật hóa đơn bán hàng. Theo dõi tổng hợp và chi tiết hàng ra. Theo dõi bán hàng theo khách hàng, bộ phận, nhân viên, hợp đồng bán hàng. Quản lý thuế GTGT đầu ra. Liên kết với kế toán công nợ phải thu, kế toán tổng hợp và kế toán hàng tồn kho. Theo dõi các khoản phải thu, tình hình thu tiền và tình trạng công nợ của khách hàng. Báo cáo bán hàng theo chứng từ, theo khách hàng, theo nhóm hàng, theo kho bãi.
Bạn có thể xem đầy đủ các tính năng và đăng ký dùng thử sản phẩm tại đây: https://1c.com.vn/vn/products/1c_finance_accounting.
Mức giá: 15.000.000đ cho phần mềm 1C:FINANCE & ACCOUNTING. Để biết chính xác chi phí phải bỏ ra cũng như chính sách hỗ trợ, vui lòng tham khảo tại: https://1c.com.vn/vn/price